Xe khách 47 chỗ cao cấp Daewoo FX12 phù hợp dùng để đón và vận chuyển khách du lịch nước ngoài và hành khách trên các tuyến có cự ly dài. Điểm nổi bật của FX12 là xe có hình dáng hiện đại, đẹp và ấn tượng. Bên trong xe được trang bị nội thất sang trọng và tiện nghi. Sự bố trí hài hòa mầu sắc phù hợp giữa sàn xe, ghế hành khách và rèm che nắng tạo nên một không gian sang trọng và ấm áp. Trần xe được lắp đặt hài hòa giữa dàn đèn nhiều hàng, đèn đọc sách và cửa phân phối gió từ hệ thống điều hoà nhiệt độ nhập khẩu đồng bộ từ Hàn quốc với tính năng hoàn toàn tự động điều chỉnh nhiệt độ và không khí trong lành đến từng chỗ ngồi tạo cho hành khách cảm giác tiện nghi thoải mái tuyệt đối mà không phải bất kỳ phương tiện giao thông nào cũng có thể tạo ra. Bên cạnh đó điểm nổi trội khác của FX 12 là tính an toàn và cơ động cao với bộ khung chắc chắn ,được trang bị thiết bị phanh chống bó cứng ( ABS) và chống trượt ( ASR) . Hệ thống hiển thị thông số bằng công nghệ kỹ thuật số qua màn hình LCD trên tablo điều khiển của lái xe được trang trí bằng vân gỗ sang trọng và tiện lợi điều khiển khi vận hành. Hầm đựng hàng rộng rãi có cửa trượt mở rất tiện lợi. Ngoài ra FX 12 có Hệ thống tự điều chỉnh phanh, Hệ thống tự điều chính côn giúp cho lái xe hoàn toàn chủ động và yên tâm khi điều khiển chiếc xe khách sang trọng số 1 này.
Các thông số chính
Kích thước bao(mm)
12.000 x 2.490 x 3.400
Khối lượng toàn bộ (kg)
15.240
Chiều dài cơ sở (mm)
6.500
Khối lượng bản thân (kg)
12.185
Khả năng vượt dốc (%)
34
Tốc độ cực đại (km/h)
120
Bán kính quay vòng nhỏ nhất (m)
11,2
Khoảng hô trước/sau (mm)
2.350/3.150
Thể tích khoang hành lý (m3)
6,32
Vệt bánh xe trước/sau (mm)
2.050/1.853
Dung tích bình nhiên liệu (L)
400
Tổng số hành khách (cả lái)
47
Thông số tiêu chuẩn
Động cơ
Kiểu loại
Doosan DE12TIS
Công suất (Ps/rpm)
360/2.100
Mô men xoắn (N.m/rpm)
1.421 / 1.260
Dung tích (cc)
11.051
Khung gầm
Ly hợp
Đĩa đơn, ma sát khô, lò xo trụ dẫn động thủy lực trợ lực khí nén
Hệ thống treo
Treo khí nén, giảm chân ống thủy lực tác động 2 chiều, thanh cân bằng cầu trước, sau.
Hệ thống lái
Trợ lực thủy lực
Cầu trước
Mặt cắt " I" , tổng tải trọng 6.000 kg
Cầu sau
Giảm tải hoàn toàn, tổng trọng tải 10. 500kg, Tỉ số truyền lực cuối cùng: 3,25
Hộp số
K1405A. 5 số tiến, 1 số lùi
Hệ thống phanh chính
Hệ thống phanh khí nén, mạch kép với 4 van bảo vệ
Phanh đỗ, phanh bổ trợ
Lò xo tích năng tác động lên các bánh xe cầu sau, phanh khí xả đóng mở khí nén
ABS và ASR
Có Hê thống chống bó cứng banh xe khi phanh (ABS) và chống trượt (ASR)
Lốp và vành
12R22.5 - Lốp không săm
Thân vỏ xe
Cửa hành khách
Một mảnh mở ra ngoài, điều khiển điện trợ lực khí
Ghế
Ghế hành khách
45 ghế + 1 ghế hướng dẫn viên, dây đai 2 điểm
Ghế lái
Treo khí nén, điều khiển khí nén, dây đai an toàn 3 điểm